Tuesday, October 7, 2008

batangueña ireh!

alay magandang araw xa inyo...kamustah ga...alay nakakapagod ang maglakar ng maglakar sa bayan eh...kung nsa bukid lamang ako eh sakay na ako sa paragos at at paparagos na pailaya...kainaman kainit dine sa bayan eh...talagang mas maganda sa bukir...prisko ang hangin...walang batuhan ng bute...alay nakakarindi ang dagasa ng mga ingay dine sa bayan...akoy naririndi..abot-abot ang trapik at may aksidente pa...ay talagang ako ay uuwi na sa amin...masakit na ang paa ko ay di ko salam ang pupuntahan...ay maliligaw...nakakaliyo ang gusali...puro bahay na katataas...ako ay nalulula...siya...akoy papar-on na...akoy magbabayad na..kukuha ng pira sa aking pitaka...sige...ay inakupu...ay naulan...dagasa na eh..ay wala pang payong na dala-dala...ay basa..parang pinais na isda...ay lalapucha eh...

No comments: